TIN TỨC MỚI

Những lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất phòng bếp

Những lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất phòng bếp

Phòng bếp chính là nơi phức tạp nhất mỗi khi bạn thiết kế nội thất cho nó. Một loạt các thiết bị nhà bếp và tủ bếp cũng như các dụng cụ cần trong nhà bếp phải được sắp xếp một cách hợp lý để phù hợp với nhu cầu sử dụng cho từng không gian. Để cân bằng được những nhu cầu này thì đó là một nghệ thuật, hãy cùng Morehome thiết kế nội thất nhà bạn thật ấn tượng.

Điều gì làm nên sự tuyệt vời cho căn bếp?

Một căn bếp tuyệt vời sẽ phải đáp ứng được cả về mặt chức năng và thẩm mỹ. làm sao thể làm việc một cách hiệu quả mà dễ dàng, thiết kế sao cho đảm bảo an toàn cũng như các vật liệu phải đáp ứng về mặt thẩm mỹ. xét một cách đơn giản thì phòng bếp có thiết kế nội thất tốt tức là bạn sẽ cảm thấy thích thú khi nấu nướng trong không gian đó.

thiết kế nội thất phòng bếp

Tam giác làm việc trong phòng bếp là gì?

Nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất phòng bếp đẹp là luôn để tam giác làm việc phòng bếp trong tâm trí bạn. Các hoạt động thông thường trong phòng bếp thường lặp đi lặp lại với tần suất lớn, và liên quan rất nhiều giữa các thiết bị nhà bếp được sử dụng phổ biến nhất của tủ bếp: bếp nấu, bồn rửa, tủ lạnh.

Tạo sự liên kết như một đường thẳng kết nối giữa ba yếu tố này trong bất kỳ nhà bếp nào để tạo ra được tam giác làm việc trong phòng bếp. Một phòng bếp lý tưởng, bạn cần được phép di chuyển một cách thật thoải mái giữa ba vị trí quan trọng trong phòng bếp.

thiết kế nội thất phòng bếp

Thiết kế một phòng bếp đảm bảo sự an toàn

Để có thể nấu nướng thật an toàn, một phòng bếp phải phù hợp các nguyên tắc thiết kế cơ bản, cũng như quy định trong xây dựng. Nó phải là căn phòng có tất cả các đồ dùng cần thiết, có đầy đủ các khu vực làm việc hợp lý giúp bạn sử dụng an toàn các đồ dùng. Đảm bảo rằng không có bất cứ vật cản nào trong tam giác làm việc của phòng bếp, đây là một trong những điểm chính khi bạn muốn có được sự an toàn. Các điều cần lưu ý trong thiết kế phòng bếp bao gồm không treo màn cửa gần bếp, có đủ ánh sáng, có máy hút mùi, nơi cất dao kéo an toàn, có đèn chiếu sáng, không gian lưu trữ đầy đủ, lắp đặt các thiết bị nhà bếp cần thiết và đầy đủ ổ cắm điện, các ổ cắm cần cách xa đường nước và bình ga.

Trên đây chỉ là một số lưu ý cơ bản khi thiết kế một phòng bếp, tại Nội Thất Morehome, các nhà thiết kế luôn sẵn sàng để có thể giúp bạn có được một phòng bếp ấn tượng, để cho việc nấu nướng của bạn là một niềm vui mỗi ngày.

Nguồn: Những lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất phòng bếp

 

 

Related