TIN TỨC MỚI

Cửa gỗ tự nhiên chất lượng uy tín

Cửa gỗ tự nhiên chất lượng uy tín

Để lựa chọn loại gỗ tự nhiên nào tốt nhất phù hợp với chi phí cũng như tính thẩm mỹ không gian nội thất sẵn có của không gian thì việc lựa chọn gỗ tự nhiên nào phù hợp để làm cửa gỗ là không hề dễ. Trước hết để tìm hiểu về các loại gỗ tự nhiên tạo nên cửa gỗ thì chúng ta nên tìm hiểu có bao nhiêu nhóm gỗ tại Việt Nam hiện nay. Hiện nay có 8 nhóm gỗ, nhóm gỗ tốt nhất là nhóm gỗ 1 và giảm dần đến 8 như:
Nhóm gỗ 1 thường được dùng làm cửa gỗ như: Dáng hương,  gỗ Gụ, gỗ Mun sừng, mun sọc, Muồng Đen, Pơ mu, gỗ Trắc đen, trắc vàng,…
Nhóm gỗ 2: gỗ Căm xe, gỗ Lim, gỗ Nghiến
Nhóm gỗ 3: gỗ Chò chỉ, chò chai
Tiêu chuẩn phân biệt các nhóm gỗ này dựa vào màu sắc, vân thớ đẹp, hương thơm cùng độ bền, độ cứng cáp, giá trị kinh tế cao. Dựa trên tiêu chuẩn trên thì các loại gỗ quý sẽ được rất nhiều khách hàng ưa chuộng nhưng hiện nay những loại gỗ quý đang trở nên vô cùng khan hiếm cho nên giá thành sẽ đẩy lên rất cao, chính vì vậy để lựa chọn loại gỗ làm sao để phù hợp với túi tiền khách hàng cũng như tính hữu ích, thẩm mỹ là vô cùng cần thiết. Sau đây chúng tôi xin đưa ra những gợi ý giúp bạn có lựa chọn hợp lý nhất cho cửa gỗ của bạn.
-Cửa gỗ Lim:
-Cửa gỗ Chò:
-Cửa gỗ Căm xe:
-Cửa gỗ Sồi:
-Cửa gỗ giổi:
Gỗ Lim: Gỗ lim là loại gỗ cứng, chắc, nặng, không bị mối mọt, có màu hơi đỏ (đỏ nhạt) đến đỏ thẫm, có khả năng chịu lực tốt. Vân gỗ dạng xoắn tuy cạn nhưng trông cũng khá đẹp, nếu để lâu hay ngâm dưới bùn thì mặt gỗ có màu đen. Cửa gỗ lim thường được sử dụng ở miền Bắc.

Cửa gỗ Lim

Gỗ Chò: là loại gỗ cứng, bền và có độ ổn định cao, cửa gỗ chò chỉ ít bị cong vênh, biến dạng theo thời gian bên cạnh đó cửa gỗ chò chỉ còn có mùi thơm tự nhiên rất dễ chiu, giá thành gỗ chò chỉ cũng phải chăng, dễ gia công, chế biến. Tuy nhiên những năm gần đây gỗ chò chỉ đang có nguy cơ bị tuyệt chủng rất cao.

Cửa gỗ chò Indo

Gỗ căm xe: là loại gỗ được xếp vào nhóm II trong bảng phân loại gỗ được xem như gỗ Lim ở miền Bắc. Đây cũng là loại gỗ quý có giác lõi phân biệt, giác màu trắng vàng nhạt, dày, lõi màu đỏ thẫm hơi có vân, thớ gỗ mịn, nặng, tỷ, trọng 1,15 (15% nước). Cửa gỗ căm xe được ưa dùng làm vì màu sắc đẹp, sang trọng, màu ấm, rất cứng và bền.

Cửa gỗ căm xe

Gỗi Sồi: cửa gồ sồi chủ yếu nhập khẩu từ Mỹ, Nga,… có độ bền cứng cùng gam màu tươi sáng, vân gỗ sọc đều. Cửa gỗ tự nhiên từ gỗ sồi làm cho không gian căn phòng thêm trẻ trung, năng động. Ngoài ra, khi kết hợp với sàn gỗ, tủ bếp gỗ sồi sẽ làm cho căn nhà thêm sang trọng, hài hòa,… và sáng giúp căn phòng thêm rộng rãi,…

Cửa gỗ sồi

Gỗi Dổi: Gỗ giổi có vân gỗ đẹp, sắc nét và nhiều hoa văn. Thân gỗ giổi nhẹ,  đăc tính rất ổn định ít bị cong vênh co ngót. Bên trong gỗ có tinh dầu thơm nên có khả năng có mối mọt hiệu quả. Màu sáng, vàng phù hợp với nhiều không gian theo nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại,.. nên cửa gỗ Giổi rất được ưa chuộng. Chính vì thế cửa gỗ giổi được khách hàng ưa dùng vì hợp túi tiền, độ bền cao cùng màu sắc vô gỗ vô cùng bắt mắt.

Cửa gỗ dổi

Nguồn: Cửa gỗ tự nhiên

Related