TIN TỨC MỚI

Nghệ thuật trang trí từ giấy dán tường

Nghệ thuật trang trí từ giấy dán tường

Trong những năm gần đây, giấy dán tường đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng để trang trí không gian sống bởi rất nhiều ưu điểm nổi trội. Sử dụng giấy dán tường trong trang trí, bạn có thể tiết kiệm khá nhiều khoản chi phí khi giá thành giấy dán tường không hề cao, thi công nhanh gọn cùng với đó là hoa văn, họa tiết của giấy dán tường vô cùng đa dạng, phong phú đặc biệt là của giấy dán tường Hàn Quốc.

Giấy dán tường là một trong những vật liệu hoàn thiện mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo trong thiết kế nội thất của các kiến trúc sư, bởi sự phát triển ngày càng hiện đại hóa cùng với khả năng thiết kế ngày càng ấn tượng đã giúp các dòng sản phẩm giấy dán tường trở thành xu hướng không thể thiếu trong trang trí nhà cửa.

Sau đây là những gợi ý về cách lựa chọn giấy dán tường trong trang trí các không gian trong ngôi nhà của bạn:

- Sử dụng giấy dán tường phòng khách:

Giấy dán tường phòng khách được gia chủ vô cùng chú trọng trong chọn lựa và cũng là vật liệu trang trí nội thất đem lại nhiều cảm hứng trong thiết kế nội thất. Với không gian phòng khách thể hiện cá tính của gia chủ và cũng là không gian chủ đạo của ngôi nhà vì vậy bạn nên cân nhắc trong lựa chọn giấy dán tường sao cho phù hợp. Sau đây là một số lời khuyên làm sao để trang trí giấy dán tường vừa hợp lý vừa thể hiện được tính thẩm mỹ cao của gia chủ.

nghệ thuật trang trí giấy dán tường

    + Bạn nên lựa chọn các mẫu giấy có ít họa tiết hoặc họa tiết đơn giản cùng với gam màu sáng như trắng, vàng, ngà,...… nhưng không quá chói.

    + Bạn cũng không nên lựa chọn những gam màu tối cùng với họa tiết phức tạp, cầu kì sẽ làm không gian phòng trở nên ngột ngạt, nóng bức.

    + Bạn có thể sử dụng giấy dán tường có cùng tông màu với các đồ nội thất hoặc có thể sử dụng gam màu đối lập khi được trang trí một mảng tường riêng để làm điểm nhấn nổi bật trong phòng khách.

nghệ thuật trang trí giấy dán tường

- Sử dụng giấy dán tường phòng ngủ:

Giấy dán tường hiện đang được sử dụng rất nhiều trong trang trí phòng ngủ bởi sư đa dạng cả về màu sắc lẫn họa tiết, hoa văn đã đem đến những không gian nội thất vô cùng lãng mạn, độc đáo thể hiện sở thích cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ. Sau đây là những gợi ý để bạn có thể lựa chọn giấy dán tường trong trang trí phòng ngủ sao cho phù hợp:

   + Lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ nên phù hợp theo từng độ tuổi: Đối với phòng các bé, bạn nên lựa chọn giấy dán tường trẻ em có hoa văn, họa tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu hay những hoa văn độc đáo theo các nhân vật hoạt hình nổi tiếng của desney,… Với phòng ngủ của các bạn trẻ đang trong độ tuổi lớn, bạn nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng cho các cô bé hoặc những họa tiết độc đáo, gam màu nổi bật cho các cậu bé là lựa chọn tối ưu nhất. Phòng ngủ master thì thường sử dụng giấy dán tường có gam màu trầm có họa tiết, hoa văn cầu kỳ theo phong cách cổ điển, tân cổ điển quý phái, sang trọng.

nghệ thuật trang trí giấy dán tường

 

 

nghệ thuật trang trí giấy dán tường

 

nghệ thuật trang trí giấy dán tường

  + Lựa chọn giấy theo kích thước phòng: Nếu diện tích căn phòng có vẻ khiêm tốn, bạn nên chọn những mẫu giấy dán tường có hoa văn nhỏ, gam màu nhẹ nhàng không quá tối sẽ làm không gian của bạn trở nên thông thoáng hơn, tạo cảm giác thoải mái mỗi khi bước vào căn phòng. Ngược lại, nếu diện tích phòng khá lớn thì bạn có thể lựa chọn những mẫu giấy có họa tiết cầu kỳ, màu sắc trầm để tăng cảm giác gần gũi, giảm độ trống trải cho căn phòng.

   + Lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà. Vì đây là không gian phòng ngủ, không gian cần sự thỏa mái, thư thái để bạn có thể giải tỏa áp lực sau những khoảng thời gian mệt mỏi để bước vào giấc ngủ nên khi lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ bạn nên lựa chọn giấy có gam màu thanh lịch, nhã nhặn sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn để chìm vào trong giấc ngủ. Tuy nhiên, đối với những gia chủ có cá tính thì lựa chọn phá cách khi sử dụng màu sắc nổi bật như đỏ, xanh, vàng,… không những tạo nên sự độc đáo mà còn tạo nên sự nổi bật khó quên. 

nghệ thuật trang trí giấy dán tường

Related