TIN TỨC MỚI

Thiết kế nội thất mệnh Mộc theo phong thủy

Thiết kế nội thất mệnh Mộc theo phong thủy

Để thiết kế nội thất cho không gian dành cho gia chủ mệnh Mộc bạn nên lưu tâm tới sự ngẫu hứng, sự mộc mạc, tính tự nhiên. Khi bắt đầu thiết kế không gian nội thất của toàn bộ không gian, các kiến trúc sư luôn chú trọng trong vấn đề màu sắc được sử dụng, kết hợp như nào để tăng công năng cũng như tính thẩm mỹ nhưng cũng đảm bảo vấn đề phong thủy cho gia chủ.

Trong nguyên tắc thiết kế nội thất, màu sắc ảnh hưởng rất nhiều tới thị giác của các thành viên sinh hoạt trong gia đình. Màu sắc thể hiện cá tính cũng như sở thích của người sở hữu không gian đó, đồng thời nó còn tác động đến tâm trạng, tâm trạng, cảm xúc của người sở dụng không gian đó. Đặc biệt trong văn hóa phương Đông, màu sắc còn thể hiện sự tương quan giữa phong thủy theo luật ngũ hành tương sinh tương khắc đối với không gian nội thất.

Trong phong thủy, hành Mộc là mang ý nghĩa của sự sinh sôi nảy nở nên mùa xuân luôn là biểu tượng gắn liền với hành Mộc. Nếu lựa chọn đúng màu sắc, căn phòng của bạn sẽ trở nên hài hòa, cân bằng năng lượng giữa âm và dương qua đó tạo điều kiện thuận lợi và hạn chế những tiêu cực từ môi trường sống.

Để có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian nội thất của người hành mộc, chắc hẳn bạn phải trau dồi vốn kiến thức về những người hành mộc. Người thuộc mệnh Mộc thường là người yêu thích thiên nhiên, thích khám phá, du lịch cho nên tính cách họ rất cởi mở, ngay thẳng, luôn có tinh thần đón nhận những điều mới mẻ và sống có mục đích. Vì vậy, lựa chọn màu sắc cho người mệnh Mộc bạn nên lựa chọn theo các cách:

-          Luật tương sinh với bản mệnh: chọn màu của thủy như màu xanh biển vì Thủy tương sinh với Mộc.

-          Chọn màu theo đúng bản mệnh của Mộc là xanh lá.

-          Tránh sử dụng màu tương khắc với mệnh Mộc: như các màu mệnh Kim( màu trắng, vàng, ánh kim).

Cùng với các phối màu hợp lý bạn nên lưu ý đến phong cách thiết kế nội thất của ngôi nhà, đây là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên điểm nhấn cùng cá tính của gia chủ. Trong thiết kế nội thất bạn nên sử dụng chất liệu tự nhiên để thay thế vật liệu kim loại như mây tre lá, gỗ, giấy dán tường, cây xanh,… 

Related