TIN TỨC MỚI

Những lỗi thường gặp trong thiết kế nội thất

Những lỗi thường gặp trong thiết kế nội thất

DÙNG THẢM TRẢI PHÒNG KHÔNG PHÙ HỢP.

Bạn nên dùng những tấm thảm với kích cỡ vừa phải, đủ để bao quát hết những đồ vật chính ở trong phòng, xác định vị trí như phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm... Cửa ra vào thường dùng thảm miếng dạng chùi chân. Còn nếu trải dưới sofa phòng khách thì thường dùng thảm tấm dạng lông xù cho sự sang trọng và hiện đại.

 

CHỌN SAI MÀU SƠN.

Để chọn được một loại sơn phù hợp với ngôi nhà của gia đình không phải là điều dễ. Khi sơn nhà, nhiều người mắc phải những sai lầm không đáng có, khiến ngôi nhà mất đi mỹ quan mặc dù nó vừa được sơn mới. Khi sơn tường nên chắc chắn trong việc lựa chọn màu sắc bằng cách thử nghiệm nó, vẽ mẫu trên các bức tường đầu tiên để đảm bảo sự thay đổi phù hơp chứ không phải phá hoại đi tất cả.

 

LỰA CHỌN ĐỒ NỘI THẤT KHÔNG PHÙ HỢP.

Trước khi khi trả cho bất kỳ món đồ nội thất nào, bạn cần lên kế hoạch sắp xếp,bố trí nội thất ngôi nhà của bạn. Đo đạc căn phòng và liệt kê rõ những thứ thực sự cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày. Hầu hết mọi người có xu hướng mua quá nhiều, thậm chí mua cả những thứ không mấy cần thiết, hoặc mua mà không thể xắp xếp do không đúng kích thước yêu cầu.

 

THAY MỚI MỌI THỨ KHI MUỐN TÂN TRANG.

Không phải tất cả không gian đều cần phá bỏ mọi thứ khi muốn tân trang hay đổi mới. Người ta lập luận rằng vẻ đẹp của nhiều ngôi nhà cũ đã bị lấy đi bởi việc đổi mới. Do đó, theo lời khuyên của các nhà thiết kế nội thất họ luôn đề nghị giữ hoặc cải tạo lại những thứ vẫn còn sử dụng được như sàn hoạt tủ chứ không nhất thiết thay đổi toàn bộ. Khi đó, chúng vẫn còn hữu ích trong nhà của bạn và điều này là việc làm cần thiết để tiết kiệm chi phí.

ĐO ĐẠC KHÔNG CHÍNH XÁC.

Điều này có thể gây bực bội nếu bạn mua một mặt hàng nội thất giá trị với kích thước đáng kể. Nhà thầu hay nhà thiết kế cũng đồng ý rằng việc đo đạc là vấn đề lớn, vấn đề chính xác của từng ngóc ngách, góc cạnh sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thẩm mỹ của không gian cũng như giá trị của nội thất. Do vậy, nên lấy số đo kỹ lưỡng của bất kì khu vực nào để chọn lựa đồ đạc phù hợp nhất

 

QÚA NHIỀU ĐIỂM NHẤN MÀU SẮC.

Trong thực tế, có nhiều ngôi nhà được sơn nhiều màu khác nhau, mặt tiền sơn màu khác, phòng khách sơn màu khác, phòng ngủ thì lại sơn màu khác nữa… đó là sở thích của mỗi người, nhưng nhà sơn nhiều màu như thế tạo cảm giác không yên tâm, rỗi loạn cho những người định cư ở trong đó. Sống trong ngôi nhà có quá nhiều màu sắc, nhất là màu sặc sỡ, tâm trạng chúng ta hay lo lắng. Quá nhiều màu sắc làm cho không gian như nhỏ lại và có khi làm cho bạn đau đầu. Màu sắc tường trong nhà, cũng như giữa các phòng nên hài hòa với nhau.

 

Không ai có đủ thời gian và chi phí để sửa sang từng chút một cho căn nhà, đặc biệt khi phải thay mới thứ này thứ kia vì chúng không phù hợp, bất tiện cho sinh hoạt. Do vậy, cần tránh những lỗi đơn giản để có được không gian nhà ở hoản hảo nhất trong thời gian đủ dài.

Related