TIN TỨC MỚI

Trang trí nội thất với cây xanh đem lại hiệu quả bất ngờ

Trang trí nội thất với cây xanh đem lại hiệu quả bất ngờ

Trong thiết kế nội thất, hầu như các kiến trúc sư luôn để ý tới sự bố trí cây xanh đầu tiên bởi nét đẹp cũng như hiệu ứng, tính thân thiện cùng hiệu quả rất cao mà cây xanh mang lại.

Cây xanh có thể giúp không gian nhà bạn loại bỏ sự ô nhiễm của bầu không khí, làm không gian trở nên trong lành hơn, giúp giảm độ ẩm và tăng tính thẩm mỹ của không gian nội thất.

Cây xanh giúp không gian nhà bạn cùng các thành viên được hấp thụ lượng ô xy cao hơn, điều này vô cùng tốt đối với cơ thể bạn, giúp quá trình hô hấp của cơ thể trở nên tốt hơn. Nhưng bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn những loại cây phù hợp để bố trí các vị trí trong nhà một cách hợp lý. Thông thường những cây thích hợp nhất để trồng trong nhà là những loại cây như cây trầu bà, lưỡi cọp, hay hoa lan,…

Năm 1980, các nhà khoa học ở NaSa đã nghiên cứu về sự thanh lọc không khí của cây cối đặc biệt là những cây trồng trong nhà, kết quả đã cho thấy các loài cây này có khả năng thanh lọc không khí tốt nhất, các loại cây này có thể hấp thu các khí độc phát ra từ những thứ phát sinh ra các khí độc hại như khói thuốc lá, nước sơn, gỗ ván ép,…

Sau đây là những cây trồng thích hợp mà bạn không thể bỏ qua:

Cây Ái mộc lá hình tim: đây là loại cây trồng rất phổ biến tại châu Á.

Cây thiết mộc lan: đây là loại cây mà các kiến trúc sư rất lưu tâm trong thiet ke noi that, bởi bên cạnh khả năng đem lại hiệu quả trong thanh lọc không khí thì cây thiết mộc lan còn đem lại sự thanh lịch sang trọng cho gia chủ, đặc biệt khi trồng bạn nên kết hợp trồng theo cụm gồm ba cây vì nó đem lại cho gia đình bạn sự may mắn tượng trưng cho Phúc – Lộc – Thọ.

Cây nhện: là loại cây có khả năng hút CO2 và các khí độc mà không cần ánh sáng tạo khả năng thanh lọc cao cho không khí trong lành.

Bên cạnh việc sử dụng cây để trang trí cho không gian nội thất, bạn nên lưu ý phối kết hợp hài hòa giữa màu sắc, hình dáng của cây và không gian trong phòng. Nhưng quan trọng nhất là bạn phải chú ý tới sự tiện nghi của không gian khiến mọi thành viên trong gia đình trở nên thoải mái, tăng thêm sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình.

Trước khi chọn cây thích hợp, bạn nên lưu tâm tới tầm quan trọng của từng căn phòng để bố trí cây sao cho phù hợp, đối với phòng khách đặc điểm chính là “tài vị” theo phong thủy thì bạn nên chọn những loại cây xanh tốt, mang ý nghĩa may mắn, tăng tính tài vận của mọi thành viên trong gia đình. Còn phòng ăn, bạn có thể trang trí bằng những chậu cúc vàng tươi sáng tô điểm cho không gian thêm nổi bật.

Related